สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า

สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า
หลักสูตรป้องกันตัว ที่มีผู้เรียนจากทั่วประเทศ ยอมเดินทางมาเรียน ที่ เวบฯ www.Nakzooh.com

วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สถานที่เกิดเหตุของคุณคือที่ไหน?

ผมได้จัดหลักสูตรป้องกันตัวขึ้นมาขึ้นมารูปแบบหนึ่งนั่นคือ การไปสอนให้กับผู้สนใจศิลปะป้องกันตัวด้วยมือเปล่า ถึงที่พัก หรือที่ทำงานของผู้เรียน โดยตรง ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น เหตุผลง่ายมาก เพราะสถานที่เกิดเหตุ ของแต่ละคนแตกต่างกัน เช่นหากคุณเป็นนักเรียน นักศึกษา สถานที่เกิดเหตุของคุณ มักเป็นที่สถานศึกษา หรือสถานที่ใกล้เคียง แต่หากท่านเป็นจ้าของกิจการ สถานที่เกิดเหตุ ของคนกลุ่มนี้ ย่อมสถานที่ทำงาน หรือที่พัก ของเค้านั่นเอง.. ดังนั้นการป้องกันตัวในชีวิตจริงของแต่ละท่าน คือการเรียนรู้ และประยุกต์ใช้สภาพแวดล้อมใกล้ตัว ให้เป็นประโยชน์


นี่คือส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ทางทีมงาน ได้เข้มงวด กับผู้ฝึกมากกว่าการฝึกป้องกันตัวแบบทั่วๆไป อีกทั้งในชีวิตจริง หรือยามคับขัน ไม่มีใครช่วยท่านได้ นอกจากตัวเอง ดังนั้นการจริงจัง กับการฝึกืจะช่วยให้ท่านมั่นใจในตนเอง และสามารถใช้สติปัญญา และเทคนิคป้องกันตัว ช่วยให้ท่านแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ เพราะการป้องกันตัวที่แท้จริง ไม่ได้หมายถึงการใช้กำลังเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการใช้กำลังด้านเทคนิคป้องกันตัว สนับสนุนการสติปัญญา ไหวพริบ ในการแก้ปัญหาต่างหาก
ผมตระหนักดีว่า ผู้หญิง ยากนักหากต้องการชนะชาย หรือเด็ก จะชนะผู้ใหญ่ เป็นต้น แต่ด้วยหลักการแห่งความกลมกลืน หรือการยืมแรงของคู่ต่อสู้ โดยการใช้ความได้เปรียบของคู่ต่อสู้ ใช้ในการรับ - รุก จะสามารถทำให้ท่าน พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ แต่จะทำอย่างไรหละ คำตอบได้อยู่ที่มงานนักสู้ ดอทคอมแล้ว ร่วมหาคำตอบในการพลิกวิกฤติ ของท่านที่นี่...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น