สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า

สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า
หลักสูตรป้องกันตัว ที่มีผู้เรียนจากทั่วประเทศ ยอมเดินทางมาเรียน ที่ เวบฯ www.Nakzooh.com

วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ทำไมตำรวจ ทหาร รปภ. หรือเจ้าของกิจการ ต้องเรียนการป้องกันตัวด้วยมือเปล่า !!

สำหรับคำตอบในกรณีนี้ผู้ที่อยู่ในวิชาชีพดังกล่าว ย่อมเข้าใจดีว่าความเข้าใจด้านการป้องกันตัวด้วยมือเปล่า สำคัญขนาดไหน...แต่สำหรับบุคคลทั่วไปแล้ว คงเป็นสิ่งที่ยังสงสัยอยู่.. เพราะอะไรหละ...ง่ายมากครับ เพราะ การใช้อาุวุธ หรือการป้องกันตัวเกินกว่าเหตุ นั้นมีความผิดตามกฏหมายครับ


ใช่ว่าการมีอาวุธมีด ปืน ไม้ อยู่ในครอบครองแล้ว จะหยิบใช้ได้เลยนะครับ ต้องได้รับอนุญาตก่อนเสมอ หรือมีความจำเป็นเท่านั้น แต่กว่าจะรู้ว่าสิ่งใดคือความจำเป็น ภัยก็อาจ มาถึงตัวซะแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ ช่วยให้ท่านปลอดภัยได้ทันที นั่นคือ "ตัวท่านเอง" เพราะตนย่อม เป็นที่พึ่งแห่งตน แต่จะทำไง หละ รัวหมัด ใส่เลยมั้ย(หากทำแบบนั้น มีหวังได้ขึ้นสวรรค์ก่อนแน่)...

เนื่องจากการป้องกันตัวด้วยมือเปล่านั้น เป็นวิธีการแรกที่ง่าย และเหมาะสม กับคำว่าป้องกันตัวในกรณีจำเป็น โดยมีกฏหมายให้การรับรอง ว่าสามารถกระทำได้เท่าที่จำเป็น แต่การยิงปืน, ฟัน แทงด้วยมีด หรือไม้ กฏหมายอาจมองว่า เกินกว่าเหตุได้ ซึ่งอาจทำให้ผู้อ้างว่าป้องกันตัว อาจมีความผิดได้นั่นเอง
ซึ่งสำหรับผู้ที่ผ่านการฝึกต่อสู้ป้องกันตัวมาแล้ว อย่างเข้าใจ ย่อมเลือกได้ว่าควรจัดการปัญหาเฉพาะหน้าของตนอย่างไร เช่นอาจจะเลือกการปราม โดยการจับ บิด ล็อค หรือทุ่ม แทนการหัก หรืออาจเพียงแค่ปลดอาวุธ โดยใช้เทคนิคง่ายๆ ที่ผ่านการฝึกมา แล้วควบคุมผู้ร้ายส่งให้ เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไป แต่หากคุณ

คุณเลือกรอให้เจ้าหน้าที่มาจัดการให้ บอกได้คำเดียวว่า นานๆ มาก เพราะทุกคนกลัวตายเหมือนกัน แต่เค้าไม่ได้อยู่ตรง จุดเกิดเหตุกับคุณ ดังนั้นใครหละจะช่วยคุณ ถ้าไม่ใช่ตัวคุณเอง...

การรู้จัก หลบ หรือปัดป้อง อย่างถูกวิธี จะช่วยให้หนักกลายเป็นเบาได้... คิดง่ายๆ ทำไมสมัยเด็ก เราถึงถูกสอนให้รู้จักการ ปฐมพยาบาล เบื้องต้น เพราะว่า กว่าหมอตัวจริงจะมาถึง มันนานๆ แต่ภัยร้าย ยังคงดำเนินอยู่ และนี่คือเหตุผลเดียวกันครับว่า ทำไมตำรวจ ทหาร รปภหรือเจ้าของกิจการ ต้องเรียนการป้องกันตัวด้วยมือเปล่า เพราะมันคือการป้องกัน หรือเตรียมพร้อม เพื่อลดความรุนแรงลง ก่อนที่ภัยจะมาถึงตัวนั่นเอง การป้องกันตัวนั้นง่าย แค่ตั้งใจ และมุ่งมั่น แม้ช่วงเวลาการฝึกที่สั้น ก็จะช่วยชีวิตคุณได้ เริ่มต้นฝึกตั้งแต่วันนี้ เพื่อความปลอดภัยในวันหน้า อย่างน้อยก็เพื่อสุขภาพของคุณเอง./ http://www.nakzooh.com/ โทร.08-6573-0044

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7 ตุลาคม 2552 เวลา 11:40

    บ่อยครั้งที่ เจ้าของกิจการถูกลูกจ้างทำร้าย, บ่อยครั้งที่ รปภ.ถูกคนเมาทำร้าย เพราะการเข้าห้ามปราม,บ่อยครั้ง ที่เจ้าของ อพาร์ทเม้นท์ ต้องทนฟังเสียงด่า หรือตำหนิ จากผู้เช่าท่านอื่นๆ เพราะไม่กล้า เข้าไปห้ามปราม คนเมาบางคน เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย(ความปลอดภัยป้องกันได้)...การป้องกันตัว ไม่ใช่การใช้กำลังเสมอไป แต่กำลังมีไว้สนับสนุนการใช้สติ มากกว่า /ทีมงานนักสู้ ดอทคอม

    ตอบลบ