สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า

สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า
หลักสูตรป้องกันตัว ที่มีผู้เรียนจากทั่วประเทศ ยอมเดินทางมาเรียน ที่ เวบฯ www.Nakzooh.com

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

กิจกรรม กิน-นอน ณ โรงฝึก

กิจกรรม กิน-นอน@ โรงฝึก


(ผู้เข้าอบรมควรมาฝึกเป็น คู่ๆ เช่น เป็นสามี-ภรรยา, แฟน หรือเพื่อนกัน และไม่จำเป็นต้องค้าง หาก อยู่กรุงเทพฯ หรือปริมณฑล) เพื่อประโยชน์ในการฝึกซ้อม ทั้งในเวลาเรียน & หลังจบการฝึกอบรม แล้ว

ปัจจุบันทางทีมงานนักสู้ ดอทคอม ได้รับความไว้วางใจจากหลายหน่วยงาน ทั้งในรูปขององค์กร หน่วยงาน หรือเป็นการส่วนตัว รวมถึงบุคคลากรที่ทำงาน หรือหน้าที่ด้านความปลอดภัยโดยตรง เช่น ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เป็นต้น


(วิธีเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัย...สาธิตโดยคุณเสกสรร สาทไทย (นักเรียน) แขนพิการ 1ข้าง )


(พิการแขนเดียวป้องกันตัวจากการแทง)

ดังนี้ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับประโยชน์สูงสุด เกี่ยวกับการพัฒนาทักษะความสามารถด้านการป้องกันตัว ทางทีมงานจึง จัดหลักสูตรพิเศษขึ้นมา เรียกว่า "กิจกรรม กิน-นอน @โรงฝึก" ซึ่งเป็นการฝึกที่มุ่งเน้นพื้นฐาน -ทักษะ ด้านการป้องกันตัวโดยตรง สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่ http://www.nakzooh.com/blog/?p=158 และเมื่อท่านมีพื้นฐานในระดับหนึ่ง พร้อมที่จะฝึกในขั้นสูงขึ้นอีก หรือ เน้นเทคนิคเฉพาะด้าน เช่นเกี่ยวกับงานด้านความปลอดภัย ของตำรวจ ทหาร ,รปภ. หรือเพื่อนำความรู้ที่ได้ไปประกอบการสอนกีฬาป้องกันตัว ในแขนงต่างๆ ของท่านก็ได้ ตามหลักแนวคิดที่ว่า ทำอย่างไร จะต่อสู้ป้องกันตัว โดยใช้ความได้เปรียบของคู่ต่อสู้ให้เป็นประโยชน์ต่อตัวเอง ดูรายละเอียด เพื่อฝึกเทคนิคป้องกัน โดยเฉพาะ http://www.nakzooh.com/blog/?p=79


อบรมให้กับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์

วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ :


-เพื่อสร้างพื้นฐานที่ดี ด้านการป้องกันตัว ให้กับผู้สนใจศิลปะป้องกันตัว ที่ยังไม่มีประสบการณ์ หรือมือใหม่

-เพื่อเสริมสร้างทักษะ และความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ ให้กับบุคคลากร, หน่วยงาน, หรือครูฝึกสอนศิลปะป้องกันตัว เป็นต้น

-เพื่อให้ผู้สนใจศิลปะป้องกันตัว สามารถนำทักษะที่ได้รับจากการอบรม ไปฝึกฝน หรือพัฒนาในระดับที่สูงขึ้นไปได้

-เพื่อให้ผู้ฝึกศิลปะป้องกันตัว ได้เข้าใจหลักการป้องกันตัว ที่เหมาะสมกับแต่ละวัย เพศ หรือแต่ละบุคคล เพื่อให้เข้าใจและเข้าถึง เหตุ และผล ของการป้องกันตัว กับคู่ต่อสู้ แต่ละประเภท เช่น คนตัวเล็ก จะสู้กับคนตัวโต ให้ชนะ ต้องทำอย่างไร เป็นต้น


["เด็ก-ผูหญิง-คนสูงวัย-คนตัวเล็ก ก็เรียนได้"]
เด็ก-ผูหญิง-คนสูงวัย-คนตัวเล็ก ก็เรียนได้

รูปแบบกิจกรรมประกอบด้วย :
การฝึกทั้งหมด 2 วัน /คอร์ส(ควรจะต่อเนื่องกัน), ฝึกวันละไม่ต่ำกว่า 3 ชม.(ขึ้นอยู่กับสภาพความพร้อมของผู้เรียน) โดยแบ่งผู้เรียนเป็น 2 กลุ่ม ชัดเจน ได้แก่

กลุ่มมือใหม่


วันแรก :
-ฝึกทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ เช่น
การทำความเข้าใจเกี่ยวกับศิลปะป้องกันตัว, กีฬาป้องกันตัวคืออะไร,หลักการ-ความแตกต่าง ระหว่างการ ป้องกันตัวในแบบเส้นตรง & เส้นโค้ง, การทำความเข้าใจเกี่ยวกับทิศทางของแรง, การปัดป้อง, การหลบหลีก และ หัวใจของการจับ บิด ล็อค พร้อมตัวอย่าง ประกอบการสอน

วันที่สอง :
-ฝึกทักษะ เทคนิคต่างๆ โดยนำพื้นฐาน ที่ได้ในวันแรก มาใช้ในการป้องกันตัว สำหรับกรณีต่างๆ เช่น ป้องกันการเตะ ชก, ป้องกันตัวกรณีโดนรุมทำร้าย, ป้องกันตัวจากอาวุธมีด ปืน รวมถึงการปลดอาวุธ (สำหรับมือใหม่จะไม่เน้นรายละเอียดมากเกินไป เพราะอาจทำให้สับสนได้ แต่จะไปเน้นรายละเอียดต่างๆ ในการฝึกสำหรับมือเก่า อีกครั้ง) เช่น การกด หรือจับ บิด ล็อค ต้องกดตรงไหน จึงจะเจ็บ หรือได้ผลเร็ว และง่ายกว่า เพื่อให้ใช้แรงตัวเองน้อยที่สุด

***************** จบการอบรม ครั้งที่ 1 ******************




กลุ่มมือเก่า มีประสบการณ์ (หรือเคยอบรมระดับมือใหม่มาแล้ว)


(สำหรับหลักสูตรนี้ ผู้เข้าอบรม ควรเตรียมร่างกายและจิตใจ มาให้พร้อม เนื่องจาการฝึกจะเข้มข้นมาก & ต้องฝึกท่าล้ม รวมถึงการจับ-บิด-ล็อค ซึ่งจะเจ็บ และเมื่อยล้า แต่ไม่เป็นอันตรายใดๆ) เช่น ก่อนมาฝึกควรพักผ่อนให้เพียงพอ ร่างกาย และจิตใจ อยู่ในสภาพ พร้อมฝึก เป็นต้น

วันแรก :
-ทำการประเมินพื้นฐาน และทำความเข้าใจเกี่ยวกับ หลักการ & เทคนิคป้องกันตัว ที่จะนำมาใช้, เป้าหมาย หรือเทคนิคที่ ผู้เรียนสนใจเป็นพิเศษ พร้อมการฝึกปฏิบัติ

วันที่สอง :
-เน้นการฝึกทักษะ ตามกรณีต่างๆ เช่น การจี้ด้วยมีด-ปืน, ป้องกันจาการรุมทำร้าย, กรณีถูกจับเป็นตัวประกัน จากคนคลุ้มคลั่ง ,ป้องกันจาการฟาด การแทง, การปลดอาวุธในกรณีต่างๆ รวมถึง Case Study ซึ่งผู้เรียนสนใจเป็นพิเศษ เป็นต้น

หมายเหตุ*
หลักการสอนจะไม่เน้นการใช้กำลังของตัวเอง แต่จะเน้นการใช้ความได้เปรียบ หรือแรงของฝ่ายตรงข้ามให้เป็น เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้ (เด็ก-ผู้หญิง-คนสูงวัย-คนตัวเล็ก)สามารถฝึกและทำได้เช่นกัน ดังนั้นผู้เรียนที่เป็น สุภาพสตรี สามารถเรียนรู้ การป้องกันตัว จากผู้ชาย คนตัวใหญ่ หรือผู้ที่แข็งแรงกว่าได้ อย่าง สบายๆ

***************** จบการอบรม ครั้งที่ 2 ******************




["ผู้ที่แข็งแรงอยู่แล้ว หากฝึกก็จะยิ่งได้เปรียบ เพราะมีทั้งกำลังและทักษะ ที่ดี"]ผู้ที่แข็งแรงอยู่แล้ว หากฝึกก็จะยิ่งได้เปรียบ เพราะมีทั้งกำลังและทักษะ ที่ดี

สิทธิประโยชน์ :

-ผู้เข้าอบรมจะได้รับส่วนลดพิเศษ จากราคา ปกติ 5,000 บาท ลดเหลือเพียง 2,000 บาท /ครั้ง (มือใหม่ และมือเก่า ผู้เข้าอบรม ควรฝึก สัก 2 ครั้ง เพื่อความเข้าใจ และชำนาญ ขึ้นอยู่กับความสะดวก ไม่บังคับ)

-ผู้เรียนที่ผ่านหลักสูตร 2 วัน หรือ "กิจกรรม กิน-นอน @โรงฝึก"นี้แล้ว
-สำหรับมือใหม่ จะมีพื้นฐานการป้องกันตัวที่ดี โดยเฉพาะการใช้มือ เช่น การหมุนมือ สำหรับปัดป้อง, การเคลื่อนไหวหลบหลีก, การล้ม อย่างถูกต้อง, พื้นฐานการ จับ บิด ล็อค,การชก เป็นต้น ซึ่งจะทำให้สะดวกต่อการฝึกขั้นสูงต่อไป
-สำหรับมือเก่า เสริมทักษะ ผู้ฝึกจะมีความชำนาญเฉพาะด้านมากขึ้น โดยเฉพาะการจับ บิด ล็อค, การปลดอาวุธ, การป้องกันตัวจากมีด -ปืน, การล้มกรณีฉุกเฉิน รวมถึงได้เรียนรู้หลักการต่อสู้กรณีโดนรุม ทำร้ายด้วย ซึ่งเหมาะสำหรับทหาร, ตำรวจ, หัวหน้ารปภ. เป็นอย่างยิ่ง รวมถึงผู้เข้าอบรมจะมีความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่มากยิ่งขึ้น อีกด้วย

-ผู้ผ่านการอบรม จะได้รับสิทธิพิเศษ สำหรับกรณีที่ทางทีมงาน มีการจัดกิจกรรม ณ ต่างจังหวัด ในโอกาสต่อไป

-ผู้จบการอบรม จะได้รับใบประกาศนียบัตร (Certificate) จากทีมงานนักสู้ดอมคอม

หมายเหตุ*
กิจกรรมดังกล่าวนี้ มุ่งเน้นให้ผู้เข้าอบรม ได้รับความรู้ หรือทักษะการป้องกันตัว เป็นสำคัญ ดังนั้นผู้เข้าอบรม ควรเตรียมตัวให้พร้อม
สำหรับผู้เข้าอบรม ซึ่งเดินทางมาจาก ต่างจังหวัด สามารถมาพัก ณ โรงฝึกได้เลย (จำกัดผู้พัก ณ โรงฝึก)ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หรือจะพักโรงแรมใกล้ๆ ศูนย์ฝึก ก็ได้เช่นกัน ราคาที่พัก มีตั้งแต่ 280 บาท / คืน ขึ้นไป

ส่วนด้านอาหาร การกิน สามารถหาทานได้สะดวก เนื่องจาก ที่พักอยู่ใกล้แหล่ง ชุมชน และใกล้ห้างสรรพสินค้า The Mall บางกะปิ, Pantip พลาซ่า สาขาบางกะปิ, มหาวิทยาลัยราคำแหง, ABAC (สะดวกมากๆ)

ทางทีมงานหวังว่าท่านสมาชิก หรือผู้สนใจ จะได้รับประโยชน์อย่างยิ่งจากหลักสูตรนี้


["เราสอนให้คุณสู้อย่างฉลาด ไม่ใช่ขาดทักษะ แต่อยากสู้"]เราสอนให้คุณสู้อย่างฉลาด ไม่ใช่ขาดทักษะ แต่อยากสู้


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

ทีมงานนักสู้ดอทคอม
โทร.08-6573-0044 , 02-733-0832
http://www.nakzooh.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น