สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า

สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า
หลักสูตรป้องกันตัว ที่มีผู้เรียนจากทั่วประเทศ ยอมเดินทางมาเรียน ที่ เวบฯ www.Nakzooh.com

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สอนป้องกันตัว ตามบ้านมีมากขึ้น(น้องต่วน จ.สมุทรปราการ)

สำหรับการฝึกข้องน้องต่วน ในวันนี้ก็มาถึง ครั้ง ที่ 4 แล้ว(วีดีโอวันแรก) เมื่อวันเสาร์ ที่ 31 กค. 2553 ถือว่าเป็นอีกขั้นหนึ่งของ ความก้าวหน้า เพราะในวันนี้ การสอนของผมเริ่ม เข้าสู่การ จับ บิด ล็อค โดยการนำทักษะ พื้นฐาน ได้แก่ การหมุนมือ การหมุนตัว และการย่อ เพื่อนำมา ซึ่งเทคนิค ป้องกันตัวในรูปแบบ ต่างๆ ดังนั้น สำหรับจุด นี้ จะเป็นตัวทดสอบ หรือชี้วัดได้เลย ว่าผู้เรียนนั้น เข้าใจสิ่งที่กำลังฝึกอยู่หรือไม่ ...................


[สาธิต การหมุนมือ.... เพื่อป้องกันตัว"]สาธิต การหมุนมือ.... เพื่อป้องกันตัว



การสอนของเรา จะแตกต่างกับการสอนป้องกันตัว ของที่อื่น ค่อนข้างมาก มิใช่ เพื่อเก่งกว่า แต่เพื่อให้ผู้เรียน ทำได้ และคิดแก้ปัญหาอย่างเป็นเหตุ เป็นผล ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ..... เพราะสิ่งที่เราสอนนั้น ไม่ได้มุ่งเน้น สร้างแค่คนเก่ง แต่ เราสอนให้ผู้เรียน เข้าใจธรรมชาติ และเรียนรู้ที่ใจใช้ สิ่งนั้นให้เป็นประโยชน์ เช่น การเข้าใจว่า ธรรมชาติสร้างสรรพสิ่งมาแตกต่างกัน เพียงแค่ยอมรับ มัน แล้วใช้สิ่งนั้นให้เป็น จะดีกว่ามั้ย ตัวอย่าง หากอีกฝ่าย ชก มาเราจะใช้ประโยชน์จาการชกนั้น ได้ อย่างไร ไม่ใช่ แค่การบล็อค หรือตอบโต้....(ซึ่งจะมีเพียงแค่ผู้ที่แข็งแรงเท่านั้น ที่ทำได้ แต่เหยื่อตัวจริงกลับกลายเป็น ผู้ที่อ่อนแอ) ดังนั้นหากผู้ฝึกท่านใดเข้าใจธรรมชาติตรงจุดนี้ ก็สามารถที่จะแก้ปัญหา เรื่องความแตกต่างด้านกำลังไปได้ และทำให้ท่าน สามารถ สู้กับผู้ที่ตัวโต หรือแข็งแรงกว่าได้ครับ แต่จะรู้เพียงเท่านั้น คงไม่พอครับ..... ยังต้องอาศัยทักษะด้านอื่นๆ อีก เช่น การจับ บิด ล็อค ,การทุ่ม, การเตะ ,การชก หรืออื่นๆ .... เป็นต้น


["ฝึกควบคุมฝ่ายตรงข้าม โดยการจับ บิด ล็อค"]ฝึกควบคุมฝ่ายตรงข้าม โดยการจับ บิด ล็อค


แต่สิ่งที่กล่าวมา ล้วนแต่ ต้องใช้กำลังมากทั้งสิ้น หากท่านไม่เข้าใจหลักการยืมแรง ...ซึ่งประเด็น นี้ เคยมีทหาร ตำรวจ ถามผมหลาย ท่าน ว่า "ทำไม การสอนของเราดูเหมือนไม่อันตราย หรือดูไม่รุนแรง แต่ทำไม สามารถควบคุมฝ่ายตรงข้ามได้ เหมือนการใช้แรงเยอะ" คำตอบ ของเรานั้นมีเพียงเดียว ครับ เพราะ"ผมไม่ได้ใช้แรงของตัวเอง....ผมใช้แรงของอีกฝ่ายหนึ่ง หรืออาจเสริมแรงอีกฝ่ายหนึ่งกรณีที่ต้องการ ตอบโต้ ครับ"..... แน่นอน หากใช้แรงของตัวเองในการตอบโต้ คงสู้คนที่แข้งแรงกว่าเราไม่ได้ แน่เลย ดังนั้น เราจึงให้ผู้เรียนของเรา ใช้แรงจากอีกฝ่ายให้เป็นประโยชน์ .....คุณว่าจะดีกว่ามั้ยละครับ... เพราะมันจะทำให้ ผู้ฝึกที่แข็งแรงอยู่แล้ว ก็จะมีแรงเหลืออีกเยอะ ส่วนคนที่แรงน้อย คนดัวเล็ก เด็ก, ผู้หญิง ก็สามารถป้องกันปกป้องตัวเองได้ เช่นกัน..... (ต่อไปพ่อแม่ ก็ไม่ต้องเป็นห่วงลูกมากเกินไป, แฟนก็ไม่ได้ต้องกังวล เรื่องความปลอดภัยของ คนรัก มากนัก).... ดีมั้ย ครับ



(น้องต่วน)


น้องต่วนแม้ ตัวใหญ่ แข็งแรง(ตัวใหญ่กว่าครู ซะอีก ฮาๆ) แต่อย่าลืมว่า เธอคือ ผู้หญิง หรือยังมีอีกหลาย คนที่ตัวใหญ่ หรือแข็งแรง กว่าเธอ อีกเยอะ ... คิดเหมือนกันมั้ย ครับ.....


เอาหละรอดู เทคนิคป้องกันตัว จากน้องต่วน ในครั้งแต่ไป นะครับ... /อ.ดุลย์


ทีมงานสอนป้องกันตัว นักสู้ดอทคอม


โทร.08-6573-0044

http://www.nakzooh.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น