สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า

สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า
หลักสูตรป้องกันตัว ที่มีผู้เรียนจากทั่วประเทศ ยอมเดินทางมาเรียน ที่ เวบฯ www.Nakzooh.com

วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2552

ศิลปิน นักสู้ Steven Segal ตอนที่1/11

สวัสดีครับ วันนี้ อยากให้ท่านได้รู้จักกับ ดารานักบู้ ท่านหนึ่ง ซึ่งจะเรียกได้ว่า บุคคลท่านนี้

อาจเป็นแรงบันดาลใจให้ ใครอีกหลายท่านที่สนใจ ศิลปะป้องกันตัวรวมถึงผมด้วย...

นั่นก็คือ Steven Segal ดารานักบู้ จอมหักกระดูก หรือ แล้วแต่ใครจะเรียก ครับ....สำหรับผมแล้ว

เค้าก็คือนักสู้คนหนึ่ง ขึ้นอยู่กับว่า ณ ขณะนั้น เค้ากำลังสวมบทบาท อะไรอยู่...

สำหรับดาราท่านนี้ ซึ่งตัวตน นั้นมีความสามารถหลากหลาย เช่น ดารา, นักร้อง, ครูฝึกสอนศิลปะป้องกันตัวไอคิโด(Aikido) ระดับแนวหน้า เป็นต้น ก็ว่าได้ครับ แต่สำหรับความน่าสนใจในตัวบุคคลท่านนี้ ผมได้สนใจการฝึก - สอนป้องกันตัว ของเค้าโดยเฉพาะไอคิโด ทำไมผมจึงสนใจ เพราะว่าการฝึกวันฮวาโด นั้น โดยหลักการแล้วใกล้เคียงกันมาก เช่นการเคลื่อนไหว,การปัดป้อง เพียงแต่ว่า ไอคิโด นั้นได้มุ่งเน้น ในการใช้มือ เพื่อป้องกันตัว ส่วน Won Hwa Do นั้น ได้ใช้ทุกส่วน เพื่อการป้องกันตัว โดยอยู่บนพื้นฐานของความกลมกลืน และเจ้าความกลมกลืน นี่เอง ทำให้ผม ผมสนใจ ความกลมกลืนในแบบของไอคิโด และ Steven Segal คือผู้หนึ่ง ที่ผมมองว่าสามารถ ถ่ายทอด สิ่งนี้ได้ดีมากทีเดียว... แล้วเจอกันตอนต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น