สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า

สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า
หลักสูตรป้องกันตัว ที่มีผู้เรียนจากทั่วประเทศ ยอมเดินทางมาเรียน ที่ เวบฯ www.Nakzooh.com

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

นักสู้คนใหม่ หัวใจเกินร้อย

วันนี้ทางคุณอับดุลย์ ทีมงานนักสู้ดอทคอม nakzooh.com มีโอกาสได้ถ่ายทอดความรู้ ให้กับนักเรียนป้องกันตัวคนใหม่ ของเรานั่นคือ คุณวิโรจน์ ศรีเรืองมนต์ ซึ่งขณะนี้ทำธุรกิจส่วนตัว เกี่ยวกับฟาร์มวัว ชื่อฟาร์ม : cowboyfarm และให้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะโค พันธุ์ ต่างๆ เข้าไปเยี่ยมชม หรือ ทำความรู้จักหรือขอคำแนะนำ จากนักเรียนคนใหม่ของเราได้ที่ http://www.thaicattle.net/

ซึ่งเหตุผลหนึ่งที่คุณวิโรจน์(ขณะนี้ อายุ 40 กว่าๆ ) แล้ว ต้องเดินทางมาพบกับผม ถึงที่พักเพราะต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยๆ จึงเห็นว่าควรเรียนรู้ เองศิลปะ การต่อสู้ป้องกันตัวไว้บ้าง(ก่อนหน้านี้ ได้ พิจารณาการสอนป้องกันตัวของที่อื่นแล้ว แต่ยังไม่ตรงกับที่ตนสนใจ จึงได้ให้เกียรติทีมงาน nakzooh.com) นับว่าเป็นเกียรติ อย่างมาก(สถานที่ฝึกซ้อมยังอยู่ระหว่างตกแต่ง)
เราเริ่มฝึกซ้อมกันประมาณ 19.30 -21.30 น. ไม่รวม ทฤษฎี
ในช่วงแรกเรา ก็คุยทำความรู้จัก แนะนำตัวกัน พอเรียกน้ำย่อยได้นิดหน่อยๆ จากนั้น ผมก้อเริ่มให้ข้อมูลเกี่ยวกับศิลปะป้องกันตัวแต่ละประเภท และสิ่งที่ผมจะสอนเค้า

จากนั้นก้อเริ่ม ฝึก การแก้ จับ บิด ล็อค เบื้องต้น (2 ใน 4 ท่าล็อค - ท่าแก้ พื้นฐาน) เพื่อให้เค้า ได้รู้จัก วิธีแก้ ปัญหา เฉพาะหน้าได้ในระดับหนึ่ง(แต่อย่าลืมไปทบทวนนะครับ) ซ้อมต่อที่บ้านได้เลย แล้วค่อยมาต่อยอด กันอีกคราวต่อไป ส่วนผลการสอน และความประทับใจนั้นเป็นอย่างไร ซึ่งผมได้สอบถาม นักเรียนคนใหม่ของเราแล้ว... อันนี้ต้องให้เค้าตอบเอง ดีกว่าครับ 555 (พรุ่งนี้เมื่อยข้อมือ ไม่ต้องแปลกใจนะครับ 555 ใหม่ๆ ก้อ ยังนี้แหละ ทบทวนเอง บ่อยๆ เดี๋ยวชิน และชำนาญเอง)...สวัสดีครับ http://www.nakzooh.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น