สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า

สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า
หลักสูตรป้องกันตัว ที่มีผู้เรียนจากทั่วประเทศ ยอมเดินทางมาเรียน ที่ เวบฯ www.Nakzooh.com

วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

เหตุร้าย รายวัน กับมิจฉาชีพ


คร๊อก แคร๊กๆๆๆ.....เฮ้ย..ยกเข้าซิ

ไม่ทันสิ้นเสียงดังผมก็หันไปเห็น กับภาพ ของ ผุ้ชายประมาณ 3 คนกำลังฉุดกระชาก ลาก เข็น รถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่ง ขึ้นสะพานคนเดิน(ซึ่งคนทั่วไปที่เป็นเจ้าของรถ เค้าไม่ทำกัน และขณะนั้นเวลา06.00น.) ซึ่งผมกำลังจะเดินทางไปทำงานพอดี ด้วยความที่รู้สึกผิดสังเกตุ จึงหยุดมองอยู่ครู่หนึง พร้อมกับ กวาดสายตา มองหา รปภ. และสักครู่ ก็มี รปภ.วิ่งหน้าตาตื่นมาเชียว....

ผมบอก รปภ.=เฮ้ย!! รัก(ชื่อเล่นของเค้า) ลองดูซิว่า...มันไปเอารถใครจากที่ไหนมา

รปภ.= นั่นซิพี่ผมก็ไม่รู้ ว่ามันลากมาจากไหน(ตะโกนบอกผม ขณะกำลังวิ่งมา) ทันใดนั้น คนละแวกนั้น เริ่ม มีอาการ หู ตา สอดส่ายไปทั่ว เพื่อหาสิ่งที่เรากำลังพูดถึงอยู่

รปภ.= น้องๆ..เดี๋ยวก่อน (เสียงรปภ.ตะโกนถาม) ผมยืนสังเกตุการณ์อยู่ห่างๆ เลยไม่ได้ยินเสียง ขณะที่เค้า สอบถามกันอีกและจึงเดินทางต่อไป เพื่อไปทำงานตามปกติ แต่ในใจ ก็คิดว่า เราควรทำมากว่านี้

และแล้ว ผมก้อเดินกลับไปเพื่อช่วย รปภ. และคิดว่า ต้องแจ้ง ตำรวจ 191 (อ้าว!!! เฮ้ยๆๆ โทรศัพท์ อยู่ไหน วะเนี่ยะ....โอะโฮ...เหมือนในหนังเลย เวลาฉุกเฉินกลับลืมโทรศัพท์ไว้ที่บ้านซะงั้น..) และแล้ว ผมก็ต้องกลับไปยังที่เกิดเหตุ อีกครั้งพร้อม กับ

เห็น รปภ. อีกท่านหนึ่ง เดินออกมายังที่เกิดเหตุ เพระได้เข้าไปช่วย เพื่อ รปภ. อีกคนหนึ่ง หลังจากที่ผม ผ่านไปแล้ว

จากนั้นผมบอกเค้าว่า แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบรึยัง โทร. 191 ก้อได้ ผิด ถูกไม่เป็นไร เราทำตามหน้าที่ ให้เค้ามาตรวจสอบก่อน

แล้วผมก้อ เดินขึ้นไปยังตึก ที่พัก เพื่อไปเอาโทรศัพท์มือถือ ซึ่งลืมไว้ หลังจากนั้น (06.15 น. สังเกตุเวลาจากโทรศัพท์ มือถือ)ผม ก้อได้ โทร.แจ้ง 191 เอง

สวัสดดีครับ 191ครับ....

ครับผมแจ้งความครับ...มีบุคคล 3 คน มีพฤติกรรม น่าสงสัย กำลัง.....(รายละเอียดดังข้างต้น) สิ้นสุดการแจ้ง ตำรวจ 191

หลังจากนั้น ประมาณ06.26 น. เสียงโทรศัพท์(โชว์ เบอร์ 08992741xx)จากตำรวจสายตรวจ สน.ลาดพร้าว โทร.เข้ามาสอบถามผม(ผมอยู่ระหว่างเดินทางไปทำงาน) ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้น ตรงจุดไหน

ผมจึงแจ้งให้ทราบ.... ลองนึกภาพตามนะครับ

-ถ้านั่นคือ ขโมยจริง(รอการตรวจสอบ) และอาจมีอาวุธจะเกิดอะไรขึ้น...

-ถ้ารถนั้นซึ่งไม่รู้ว่า มันไปลากมาจากไหน(แต่ดูออกจะโง่ไปหน่อยนะน้อง) คือของคุณ หรือคนใกล้ตัว จะรู้สึกอย่างไร

-ถ้าตรงจุดนั้นไม่มี รปภ. หรือใครสักคนเห็นเหตุการณ์ และทำอย่างนี้...

-จะเกิดอะไรต่อไป หากตำรวจ ไม่มาตรวจสอบตามที่แจ้งไป

..และนี่คือ เรื่องจริง ที่เกิดขึ้น อยู่ทุกๆวัน มันอยู่ที่ว่า คุณ หรือใครจะทราบ หรือใส่ใจรึป่าว

..และถ้าคุณมองข้าม... ผมขอแนะนำว่า ลองดู วีดีโอ การขโมย รถของ มิจฉาชีพ รายนี้...แหม น่าใจหายนะครับ แต่กรณีนี้ หายทั้งใจ ทั้งรถครับ...


(มิจฉาชีพ อยู่รอบๆ ตัวคุณ แล้วคุณหละ เตรียมพร้อม ที่จะป้องกันตัว และทรัพย์สินของคุณอย่างไร?)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น