สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า

สอนป้องกันตัว,เรียนป้องกันตัวด้วยมือเปล่า
หลักสูตรป้องกันตัว ที่มีผู้เรียนจากทั่วประเทศ ยอมเดินทางมาเรียน ที่ เวบฯ www.Nakzooh.com

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

การป้องกันตัวมีหลายรูปแบบ แต่การกลมกลืน เพื่อใช้ป้องกันตัวนั้นสำคัญกว่า

ปัจจุบันศิลปะป้องกันตัว หรือรูปแบบากรป้องกันตัวนั้น มีหลากหลายมาก แต่แบบไหน ละที่จะเหมาะกับท่าน หรือ แต่บุคคล เพราะบางคนตัวเล็ก บางคนตัวใหญ่ มีทั้งผู้หญิง คนแก่ ซึ่งคนเหล่านี้ หากมองโดยผิวเผิญ อาจมองไม่เห็นความจำเป็น แต่หากมองในแง่ของสุขภาพแล้ว คนเหล่านี้ คือเป็นหมายสำคัญ หรือเป็นจุดอ่อน นั่นเอง และยิ่งไปกว่านั้น คนกลุ่มนี้แหละ คือ เหยื่อ ลำดับแรกๆ ของมิจฉาชีพ เช่นกัน ดังนั้น การฝึกศิลปะป้องกันตัว นั้น หาใช่เพื่อป้องกันตัวเพียงอย่างเดียวไม่ แต่หาก เพื่อสุขภาพทั้ง กาย และใจด้วย

ทำไม ถึงเป็นเช่นนั้น ก็เพราะว่า ผูฝึกนั้น เตรียมทั้งร่างกาย และจิตใจ ทั้งก่อน และหลังฝึก อีกทั้งมีการฝึกสมาธิ โยดะ ควบคู่ไปด้วยเสมอ


ซึ่งประการหลังนั้น หลายท่าน ที่ไม่เคยฝึกอาจไม่เข้าใจ แต่หาท่านลองสอบถามกับหลายท่านที่ฝึกศิลปะป้องกันตัวนั้น(ผู้ที่ฝึกด้วยจิตวิญญาณ มิใช่เพื่อโอ้อวด)

จะเห็นว่า คนเหล่านั้นจะมีสุขภาพทั้งกาย และใจที่แข็งแรง และเป็นผู้ที่สำรวมด้วย ขออภัย นอกประเด็นไปหน่อย... ว่ากันต่อละกัน

การเรียนการสอน ป้องกันตัวนั้น ทั้งสองฝ่ายควรรู้ ว่า ความเป็นจริง ตามหลักการง่ายๆ คือ ผู้แข็งแรงกว่า ย่อมเป็นฝ่ายชนะ แต่ไม่เสอมไป สำหรับการฝึกป้องกันตัวใน สไตล์ Circular หรือ การใช้ความกลมกลืน กับวัตถุ กรือคู่ต่อสู้ เพื่อการรับ และรุก ไปในตัว โดยที่ผู้ที่เป็นฝ่ายเสียบอยู่แล้ว สามารถอาศัย ความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ นำกลับ หรือสะท้อนกลับไปหา คู่ต่อสู้ ได้นั่นเอง
ซึ่งจากตัวอย่างที่นำมาให้ชมในครั้งนี้ จะเป็นการป้องกันตัว โดยใช้หลักการกลมกลืน ในการรุก รับไปในตัว โดยอุปสรรคทางร่างกาย หรือสรีระ ไม่ได้เป็นปัญหาเลย ..ดูแล้วท่านเข้ามั้ยครับ...หากยังแสดงว่า ท่านต้องใช้แรงของตัวเองอีกมาในการป้องกันตัว...

เจอกันคราวหน้าครับ สวัสดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น